BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4

รีวิวรถยอดฮิต

หลังจากที่เปิดตัวรถยนต์ Sport รุ่นคูเป้ของ Series 4 อย่างเป็นทางการออกไปแล้วได้รับเสียงตอบรับไปในทิศทางที่ดี จึงไม่รอช้าที่จะเปิดตัว BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 คันนี้ ออกมาในช่วงกลางปี 2022 โดยจะมากับชุดแต่ง M Sport ดีไซน์ใหม่รอบคัน ที่ผมผสานระหว่างความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว กับ ความหรูหราเข้ามาไว้ด้วยกัน โดดเด่นมากับชุดกระจังหน้าใหม่แบบ Kidney ที่ทาง BMW จะส่วนมากจะใส่มาให้ในรุ่นท็อป และ รุ่น รหัส M เป็นหลัก จึงทำให้รถยนต์คันนี้เป็นโฉมเปิดประทุนคันแรกที่ได้ชุดกระจังหน้าแบบนี้มาใช้ ส่วนขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเบนซินทวินเทอร์โบ ที่ออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น ในพละกำลังที่ไม่ลดลง พร้อมกับระบบช่วงล่างและเทคโนโลยีสุดล้ำที่อัดแน่นเข้ามาให้อย่างครบครัน ตามมาตรฐานของ BMW ซึ่งจะมีรายละเอียดและสิ่งที่น่าสนใจทั้งหมดอย่างไรบ้างนั้น เราไปรับชมกันเลยครับ 

ดีไซน์ภายนอกรถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 1

Exterior:ภายนอกของรถยนต์ 

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 2
  • สำหรับดีไซน์การออกแบบ จะมาในรูปร่างที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยว แต่ก็ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งดุดันด้วยขนาดของตัวรถ กับ หน้าตาที่มากับชุดไฟหน้าแบบ Adaptive LED Laser Light พร้อมกับชุดกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดใหญ่แบบ Kidney ซึ่งในรุ่นนี้จะใช้โครมไฟหน้าแบบลมดำ รวมไปถึงไฟตัดหมอกที่อยู่บนชุดกันชนหน้าเองก็ใช้โครมไฟแบบลมดำด้วยเช่นกัน และ นอกจากนี้ยังเพิ่มจำนวนของช่องรับอากาศในด้านหน้าเข้ามามากขึ้น ตั้งแต่ช่องรับอากาศใต้กระจังหน้า และ บริเวณไฟตัดหมอก ซึ่งทั้งสองจะตกแต่งด้วยสีดำเงา 
BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 3
  • ส่วนด้านท้ายจะโดดเด่นมากับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบ Full LED ที่จะใช้ไฟหรี่เป็นแบบเส้นแสงสวยงาม พร้อมไฟเบรกด้วยที่ 3 แบบ LED อยู่บริเวณตำแหน่งของ Spoiler ที่เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ส่วนชุดกันชนท้ายก็จะมาในดีไซน์ใใหม่ โดยจะใช้ชุดดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังเป็นสีดำเงา โดยจะมาพร้อมกับท่อไอเสียคู่สไตล์สปอร์ต ส่วนหลังคาผ้าใบเปิดประทุนนะจะสามารถทำงานด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาไม่เกิน 14 วินาที 
BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 4
  • สำหรับรถยนต์คันนี้จะมากับล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่แบบ M Light Alloy ลาย Double Spoke ขนาด 19 นิ้ว ใช้ยางหน้าขนาด 225/40 R19 กับ ยางหลังขนาด 255/35 R19 โดยจะมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสีแดงขนาดใหญ่ 

Dimension:มิติตัวถังรถ

  • มีความยาว 4,768 มิลลิเมตร
  • มีความกว้าง 1,852 มิลลิเมตร 
  • มีความสูง 1,384 มิลลิเมตร
  • มีระยะฐานล้อ 2,851 มิลลิเมตร 
  • มีระยะห่างจากพื้น 124 มิลลิเมตร
  • มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 300 ลิตร
  • มีน้ำหนักตัวถัง 1,715 กิโลกรัม
  • มีความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 59 ลิตร 

ดีไซน์ภายในรถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 5

Interior:ภายในรถยนต์ 

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 6
  • สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารของรถยนต์จะมาในรูปแบบสปอร์ตสีทูโทน ดำ-แดง หุ้มด้วยหนังทั้งหมด ตกแต่งวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้านในด้วยสีดำเงา กับ สีเงินอลูมิเนียม ชุดแผงควบคุมบนคนโซลกลางกับชุดหน้าจะมาตรวัดจะออกแบบให้มีองศาหันเข้าหาผู้ขับขี่ตามแบบฉบับรถสปอร์ต โดยเฉพาะแผงควบคุมบนคอนโซลกลางที่ประกอบด้วยระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระซ้ายขวา ส่วนชุดหน้าจอมาตรวัดจะเป็นแบบ BMW Live Cockpit Professional ที่จะบอกรายละเอียดและข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจนครบถ้วน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและตั้งค่าระบบต่าง ๆ ได้บนพวงมาลัยมัลดิฟังก์ชันที่สามารถเข้าถึงระบบต่าง ๆ ได้ง่ายดายโดยไม่ต้องปล่อยมือออกจากพวงมาลัย ส่วนบริเวณฐานเกียร์จะมากับปุ่ม Center Controller ที่จะช่วยให้ผู้โดยสารควบคุมระบบความบันเทิงได้ ซึ่งบริเวณฐานเกียร์จะตกแต่งด้วยสีดำเงา ซึ่งตัดกับชุดคอนโซลกลางลายคาร์บอนได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนปุ่มควบคุมระบบเปิดประทุนจะอยู่ทางด้านบน และ ในรุ่นนี้ยังคงให้ความรู้สึกที่หรูหราพรีเมี่ยมเอาไว้เช่นเคยด้วยไฟสร้างบรรยากาศโดยรอบห้องโดยสารที่สามารถเลือกเปลี่ยนสีได้อย่างหลากหลาย 
BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 7
  • ในส่วนของเบาะนั่งจะมีมาทั้งหมด 4 ที่นั่งหุ้มด้วยหนังแบบ Nappa พร้อมตกแต่งด้วยลวดลายเส้นสายแบบสปอร์ต ซึ่งตัวเบาะนั่งสามารถเลือกสีได้หลากหลาย สำหรับเบาะคู่หน้าจะมาในสไตล์ Sport แบบกึ่ง Bucket Seat ที่ออกแบบมาให้โอบกระชับสรีระมากขึ้น ส่วนเบาะนั่งด้านหลัง 2 ที่นั่งสามารถปรับและพับราบเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระจาช่องเก็บของด้านท้ายได้ 

Entertainment:ระบบความบันเทิง

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 8
  • สำหรับระบบความบันเทิงของรถยนต์คันนี้ก็ต้องบอกเลยว่าทางผู้ผลิตนั้นจัดหนักจัดเต็ม โดยจะมากับชุดเครื่องเสียงสุดพรีเมี่ยมจาก Harman Kardon ที่มาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทาง พร้อมระบบการเชื่อมต่อสมัยใหม่แบบ BMW Connect และ Smart Phone Interface เข้ามาให้อย่างครบครัน 

เครื่องยนต์รถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 9

Engine:เครื่องยนต์

  • สำหรับในรุ่นนี้จะมากับเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงเบนซิน Twin Turbo ขนาด 2.0 ลิตร รหัส B46B20O1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบ Direct พร้อมระบบวาล์แปรผันแบบ Valvetronic ใช้ลูกสูบขนาด 82 มิลลิเมตร กับ ระยะช่วงชัก 94.6 มิลลิเมตร ในอัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 มาพร้อมกับกำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ทำงานตั้งแต่ 5,00-6,500 รอบต่อนาที่ กับ แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ทำงานตั้งแต่ 1,550-4,400 รอบต่อนาที ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Steptronic Sport Transmission ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลัง สามารถเรียกอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.2 วินาที กับ Top Speed 250 กม./ชม.

ระบบความปลอดภัยของรถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 10

Safety:ระบบความปลอดภัย 

  • สำหรับระบบความปลอดภัยของรถยนต์คันนี้ก็เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มไม่แพ้ส่วนอื่น โดยเราจะขอเริ่มจากอุปกรณ์พื้นฐานกันก่อน ตั้งแต่โครงสร้างตัวถังที่จะใช้เป็นแบบอลูมิเนียม สร้างด้วยเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะขั้นสูง เพื่อให้ทนทานต่อการบิดตัว และ รองรับแรงม้าแรงบิดอันมหาศาลได้ ส่วนต่อมาจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ขึ้นชื่อของแบรนด์ อย่างระบบกันสะเทือนที่มากับช่วงล่างสุดแกร่งแบบ M Suspension แน่นหนึบรองรับความเร็วสูงได้ และ สามารถปรับรูปแบบการทำงานได้ด้วยระบบไฟฟ้าตามโหมดการขับขี่ที่เลือก ส่วนระบบห้ามล้อก็จะใช้เป็นเบรกสมรรถนะสูงที่ทนทานต่อการใช้งานอย่างหนักหน่วงรุ่นแรงได้ และ นอกจากนี้ด้วยความที่รถยนต์คันนี้เป็นรุ่นที่ใหม่ที่สุดของ Series ตั้งแต่ระบบ Traction Control ABS , DSC และ อีกมากมายที่เข้ามาช่วยเสริมสมรรถนะให้กับตัวรถบนความเร็วสูง และ ส่วนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ Series 4 คันนี้ คือเรื่องของเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่าง ๆ ก็ใส่มาให้อย่างครบครันตั้งแต่ ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์แจ้งเตือนกันชนรอบคันรถ 

สรุปรถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 11

สำหรับรถยนต์คันนี้จะเรียกว่าเป็นรถ Sport เปิดประทุนรุ่นที่หรูหราที่สุดของแบรนด์ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะโดดเด่นเรื่องความสปอร์ตสุดแข็งแกร่งดุดันเป็นทุนเดิมแล้ว รถยนต์คันนี้ยังได้เพิ่มเติมในส่วนของเทคโนโลยีสุดทันสมัยต่าง ๆ เข้ามาให้มากกว่ารถเปิดประทุนคันอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่ในเรื่องของระบบความปลอดภัย และ อุปกรณ์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แต่เหล่าสาวก บีเอ็มเมอร์ก็ไม่ต้องกังวลไปว่ารถยนต์คันนี้จะมีรูปร่างหน้าตาที่สปอร์ตหรูหราอย่างเดียว แน่นอนว่ามาในพื้นฐานของ Series 4 และ ยิ่งมีรหัส M Sport มาต่อท้ายแบบนี้ ก็จะต้องมากับเครื่องยนต์และช่วงล่างสมรรถนะสูงอย่างแน่นอน 

รถยนต์ BMW 430i Convertible M Sport มีทั้งหมด 4 สี

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 12

สีขาว Mineral White 

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 13

สีดำ Black Sapphire

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 14

สีเทานม Brooklyn Grey

BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 15

สีน้ำเงิน Tanzanite Blue 

ราคารถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

รถยนต์ BMW 430i Convertible M Sport ราคา 4,499,000 บาท

Link ซื้อรถยนต์ : BMW 430i Convertible M Sport

https://www.bmw.co.th/th/home.html

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์สปอร์ตเปิดประทุน 4 ที่นั่งที่มากับ DNA ความแรงของ BMW แบบถึงอารมณ์ นาทีนี้ก็ต้องยกให้กับ BMW 430i Convertible M Sport รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงของ Series 4 คันนี้แล้ว ที่จะตอบสนองความต้องการในแบบฉบับ M Sport ของ BMW ได้อย่างเต็มที่ ในเวอร์ชันเปิดหลังคาที่จะสามารถสัมผัสถึงพละกำลังความแรงของตัวรถได้อย่างชัดเจน mywonderwheel

บาคาร่าออนไลน์

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

บริการรับ จำนำรถ

TAG