รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่

รีวิวรถยอดฮิต

สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับสาวกของ Range Rover ทุกท่าน เพราะในวันนี้ทางผู้ผลิตได้นำเสนอความภาคภูมิใจครั้งใหม่ของแบรนด์ อย่าง Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่ คันนี้ ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นของ Range Rover ปี 2022 ซึ่งรอบนี้มากับขุมพลังตัวใหม่โดยนำเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดเข้ามาช่วยเสริมกำลัง มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้สามารถใช้งานในโหมด EV ได้ไกลมากที่สุดถึง 114 กิโลเมตรเลย ซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ สำหรับรถยนต์ลูกผสมแบบ Plug-in Hybrid แถมในรุ่นนี้ยังได้มีการปรับดีไซน์รูปร่างหน้าตาใหม่ให้ตัวรถดูล้ำสมัยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทั้งภายในและภายนอก แต่ก็ยังคงรูปแบบของความหรูหราบนความแข็งแกร่งของรุ่น Range-Rover ได้อย่างชัดเจน สำหรับรถครอบครัวสุดหรูของแบรนด์คันนี้ก็จะมี เครื่องยนต์ให้เลือกกันทั้งหมด 3 รูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด กับ เครื่องยนต์เบนซิน PHEV อีก 2 แบบ แต่ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรับชมความสุดยอดของรุ่นเริ่มต้นกันก่อน ว่าในโฉมใหม่คันนี้จะมีพื้นฐานอย่างไรบ้าง

ดีไซน์ภายนอกรถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่1

Exterior:ภายนอกของรถยนต์ 

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่2
  • สำหรับรถยนต์คันนี้จะมีขนาดตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ SWB 5 ที่นั่ง และ LWB 7 ที่นั่ง ซึ่งทั้ง 2 จะมีขนาดตัวถังที่เท่ากัน กับ ดีไซน์การออกแบบสุดหรูหราเหมือนกัน จะต่างกันแค่ความยาวกับระยะฐานล้อเท่านั้น ซึ่งในโฉมใหม่คันนี้จะโดดเด่นมากับชุดกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบให้ดูเป็นชิ้นเดียวคลุมด้านหน้าไร้รอยต่อ ใช้กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เจาะช่องรับอากาศบนกันชนหน้าเป็นทรง 4 เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมไฟตัดหมอก LED ดีไซน์ใหม่อยู่ด้านใน ส่วนชุดไฟ้หน้าก็สวยล้ำสุด ๆ โดยใช้ไฟ Full LED แบบ Pixel ความละเอียดสูง พร้อมไฟหรี่ DRL ดีไซน์ใหม่สุดโดดเด่น ซึ่งชุดไฟหน้าจะมากับระบบ Adaptive สุดอัจฉริยะแบบครบครัน และ แน่นอนสำหรับรถยนต์รุ่นนี้จะใส่ชื่อรุ่นเป็นตัวอักษร Range Rover เอาไว้บนฝากระโปรงหน้า โดยจะใช้เป็น Emblem ตัวอักษรแบบสีเงินปัดเงาสุดพรีเมี่ยมเช่นเคย ส่วนด้านท้ายจะมากับชุดไฟท้ายแบบ Full LED ดีไซน์ใหม่สุดล้ำแบบเส้นยาว ที่จะตกแต่งตัวอักษรชื่อรุ่นเอาไว้บนไฟท้าย ส่วนชุดกันชนท้ายก็จะเป็นดีไซน์ใหม่โดยจะเพิ่มความสปอร์ตเข้ามาให้มาขึ้น ด้วยองศาที่เชิดขึ้น และ มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ที่ดูเหมือนเป็น Winglets ในตัว ส่วนล้อแม็กซ์ในรุ่นนี้ก็จะใช้ขนาด 21 นิ้ว โดยเป็นล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ใช้ยางขนาด 275/45 R21
รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่3

Dimension:มิติตัวถังรถ

  • มีความกว้าง 2,047 มิลลิเมตร
  • มีความยาว 5,052 มิลลิเมตร 
  • มีความสูง 1,870 มิลลิเมตร
  • มีระยะฐานล้อ 2,997 มิลลิเมตร 
  • มีระยะห่างจากพื้น 219 มิลลิเมตร
  • มีน้ำหนักตัวถัง 2,500 กิโลกรัม 
  • มีความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 90 ลิตร 
  • สามารถลุยน้ำลึกได้ 900 มิลลิเมตร

ดีไซน์ภายในรถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่4

Interior:ภายในรถยนต์ 

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่5
  • สำหรับภายในห้องโดยสารจะมากับความหรูหรา และ เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบเต็มเปี่ยม โดยจะตกแต่งด้วยหนังโดทนสีน้ำตาล ซึ่งสามารถเลือกสีและรูปแบบได้อย่างอิสระ ตกแต่งวัสดุต่าง ๆ รอบคันด้วยไม้ลวดลายสุดหรูหราแบบพรีเมี่ยมตั้งแต่แผงประตู แผงคอนโซลกลางทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนตำแหน่งของผู้ขับขี่จะให้ความรู้สึกหรูหราด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันดีไซน์ใหม่ ที่มาในดีไซน์สุดล้อพร้อมชุดหน้าจอมาตรวัดแบบหน้าจอสี Full Digital ืที่สามารถปรับรูปแบบการทำงานได้อย่างหลากหลาย ส่วนแผงควบคุมบนคอนโซลกลางก็จะมากับแท่นเกียร์อัตโนมัติดีไซน์ใหม่ พร้อมกับปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ , เบรกมือไฟฟ้า และ แท่นชาร์จสมาร์นโฟนไร้สายแบบ Wireless Charger ก็มีมาให้ ซึ่งนอกจากนี้ระบบปรับอากาศของรถยนต์รุ่นนี้นอกจากจะเป็นแบบที่กรองฝุ่นละออง Pm 2.5 ได้แล้ว ยังสามารถปรับแยกอิสระได้ 4 ทิศทาง ซึ่งแต่ละทิศทางจะเลือกอุณหภูมิของตัวเองได้ดั่งใจ 
รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่6
  • ส่วนตัวเบาะนั่งทั้งหมด 5 ที่นั่ง จะใช้เบาะนั่งคู่หน้าเป็นแบบ VIP ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันอำนวยความสะดวกแบบครบครัน พร้อมหน้าจอแสดงภาพขนาด 11.4 นิ้ว อยู่หลังพนักพิงศีรษะทั้ง 2 ตัว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ส่วนเบาะนั่งด้านหลังถึงจะบอกว่าเป็น 3 ที่นั่งก็จริง แต่ถ้าจะให้สะดวกสบายที่สุดดูจะเป็นการนั่งแบบ 4 คนมากกว่า เพราะเบาะนั่งตัวกลางนั้นมีขนาดเล็ก และ เมื่อดึงลงมาก็จะพบกับหน้าจอระบบสัมผัสอยู่ด้านใน ที่เอาไว้ใช้ปรับตำแหน่งต่าง ๆ พร้อมกับช่องเก็บของตกแต่งฝาปิดด้วยวัสดุไม้สุดพรีเมี่ยม

Entertainment:ระบบความบันเทิง

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่7
  • สำหรับระบบความบันเทิงรถยนต์คันนี้จะมากับหน้าจอเครื่องเล่นขนาดใหญ่ระบบสัมผัส แบบ Pivo Pro 13.1 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบ Amazon Alexa Voice Ai ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ดีที่สุดในปัจจุบัน กับ ชุดเครื่องเสียงสุดพรีเมี่ยมจาก Meridian ที่ให้ลำโพงมาถึง 35 ตัวกันเลย แถมมาพร้อมกับฟังก์ชันตัดเสียงรบกวน และ รองรับระบบเชื่อมต่อ Smart Phone Interface ได้ทุกรูปแบบ 

เครื่องยนต์รถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่8

Engine:เครื่องยนต์

  • สำหรับในรุ่นเริ่มต้นคันนี้จะมากับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงเบนซินเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Plug-in Hybrid โดยจะใช้แบตเตอรี่ขนาด 38.2 กิโลวัตต์ สามารถเรียกพละกำลังสูงสุดได้ 440 แรงม้า ที่ 5,500-6,500 รอบต่อนาที กับแรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 1,500-5,000 รอบต่อนาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.8 วินาที กับความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม. ส่วนการชาร์จไฟ สำหรับกระแสไฟบ้านจากใช้เวลาในการชาร์จไฟทั้งหมด 11 ชั่วโมง ส่วนกระแส DC 50 กิโลวัตต์จะใช้เวลาเพียง 40 นาที และ สำหรับโหมด EV หรือ ไฟฟ้าล้วน สามารถใช้งานได้ระยะทางสูงสุด 114 กิโลเมตร ส่วนความเร็วสูงสุดที่ทำได้ในโหมดนี้จะอยู่ที่ 140 กม./ชม.

ระบบความปลอดภัยของรถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่9

Safety:ระบบความปลอดภัย 

  • ในเรื่องของความปลอดภัยของรถคันนี้ก็พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า เป็นรุ่นที่ดีที่สุดเท่าที Land Rover เคยผลิตออกมา โดยรอบนี้จะมากับโครงสร้างตัวถังแบบ MLA-Flex ที่สามารถติดตั้งระบบขับเคลื่อนได้หลากหลายรูปแบบ ใช้ช่วงล่างแบบถุงลม Adaptive Air Suspension ที่สามารถอ่านสภาพของถนนได้ล่วงหน้าผ่านการคำนวนจากระบบ eHorizon ส่วนระบบเบรกเองก็จะใช้เป็น ดิสก์เบรกสมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับระบบเสริมประสิทธิภาพในการเบรกแบบครบครัน ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นใหม่นี้นอกจากจะได้เฟืองท้ายแบบ Electronic แล้ว ยังมาพร้อมกับระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ อีกด้วย ซึ่งจะคอยปรับองศาของล้อหลังให้ช่วยเลี้ยวอัตโนมัติโดยผ่านการคำนวนจากกล่องสมองกล และ นอกจากนี้ในเรื่องของเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ต่าง ๆ ก็ใส่เข้ามาให้แบบครบครันตั้งแต่ระบบ เซนเซอร์รอบคัน , ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ , ระบบแจ้งเตือนการชนต่าง ๆ รอบคัน ที่จะทำงานก่อนเรารู้ตัวเสียอีก

สรุปรถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่10

สำหรับรถยนต์อย่างรุ่น Range Rover ก็เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดตลอดการของแบรนด์ก็ไม่ผิดแต่อย่า่งใด เพราะจะเป็นรถที่ดูอเนกประสงค์ครบเครื่องกว่ารุ่น Defender และ ก็เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดูนำหน้ายุคสมัยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรถยนต์คันนี้เองก็มากับคุณสมบัติดังกล่าวที่ดูเป็นรถยนต์ที่มาจากอนาคต ดูหรูหราสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ภายนอกและภายใน ไปจนถึงเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะต่าง ๆ ที่อัดแน่นเข้ามาจนนึกไม่ออกแล้วว่าขาดอะไรไปอีก ส่วนขุมพลังก็ต้อนรับยุคสมัยของพลังงานไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์แบบลูกผสม Plug-in Hybrid ที่มีขนาดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สามารถใช้งานในโหมดไฟฟ้าล้วนเดินทางข้ามจังหวัดได้  

รถยนต์ Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 มีทั้งหมด 8 สี

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่11

สีทอง Lantau Bronze

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่12

สีขาว Fuji White 

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่13

สีดำ Santorini Black 

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่14

สีเทา Eiger Grey

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่15

สีน้ำเงิน Portofino Blue 

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่16

สีเงิน Hakuba Silver

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่17

สีเขียว Belgravia Green

รีวิวรถยอดฮิตLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหราเวอร์ชั่นใหม่18

สีขาว Ostuni Pearl White

ราคารถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ราคา 11,499,000 บาท

Range Rover 3.0 Petrol PHEV LWB AWD ราคา 11,999,000 บาท

Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD SV Plus ราคา 15,999,000 บาท

Range Rover 3.0 Diesel LWB AWD ราคา 15,999,000 บาท

Link ซื้อรถยนต์ : Land-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022

https://www.landrover.co.th/

และสุดท้ายนี้ หากท่านผู้ชมท่านใดชื่นชอบบทความ LLand-Rover Range Rover 3.0 Petrol PHEV SWB AWD ปี 2022 รถยนต์เอนกประสงค์ SUV สายครอบครัวสุดหรูหรา เวอร์ชั่นใหม่ ของเราเรื่องนี้ สามารถติดตามผลงานทั้งหมดของเราได้ที่  ซึ่งทางเว็บไซด์ของเราจะมาอัพเดทบทความใหม่ ๆ เข้ามาในทุกวัน สำหรับวันนี้สวัสดีครับ 

ufabet

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

บริการรับ จำนำรถ

TAG