จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 2022

รีวิวรถยอดฮิต

สำหรับตลาดรถยนต์ในบ้านเรานั้น ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเป็นอย่างมาก ถ้าหากเราเทียบกับประมาณ 10 กว่าปี ก่อนหน้านี้ เพราะรถยนต์แต่ละประเภทถูกแยกออกไปเป็นประเภทอื่นๆเยอะแยกมากมาย ซึ่งวันนี้ผมจะพาท่านผู้ชมทุกท่านมารู้จักกับรถยนต์ประเภท D-Segment กันครับ กับบทความเรื่อง จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 2022 เรื่องนี้ครับ เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดกลางที่ถูกอัพเกรดให้เหนือกว่า  C Segment ทั้งการตกแต่งภายในที่หรูหรา ประสิทธิภาพเครื่องยนต์การขับขี่ที่เหนือชั้นกว่า ซึ่งในบ้านเราคุ้นเคยกับรถประเภทนี้ดี ยกตัวอย่างเช่น Toyota Camry , Honda Accord และ Nissan Teana เป็นต้น ซึ่งเดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าครับว่ารถยนต์รุ่นไหนจะมียอดขายที่ดีกว่ากัน 

สำหรับการจัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 2022 มีดังนี้

จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 20221

Nissan Teana 

  • สำหรับรถยนต์ Nissan Teana คันนี้เคยเป็นหนึ่งในรถยนต์ประเภท D-Segment ที่ได้รับความนิยมมากพอสมควรด้วยดีไซน์รถยนต์ที่ดูเรียบง่ายสวยงามบวกกับภายในที่มีความหรูหราพร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างแรงและไม่เป็นรองใคร แต่น่าเสียดายที่ในปี 2022 นี้ ทางค่ายได้ทำการหยุดการจำหน่ายและยกเลิกการผลิตไปแล้วด้วยเหตุผลบางประการจึงทำให้รถยนต์รุ่นนี้ไม่ได้ไปต่อนั่นเองครับ 
จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 20222

อันดับ 2 Honda Accord 

  • สำหรับตลาดรถยนต์ประเภทนี้มีคู่แข่งค่อนข้างน้อยยิ่ง Nissan Teana ยกเลิกการผลิตไปจึงเหลือแค่ 2 อันดับเท่านั้น โดยอันดับที่ 2 ตกเป็นของรถยนต์ Honda Accord คันนี้ครับ โดยปี 2022 นี้ทางค่ายได้มีการเพิ่มออพชั่นเพิ่มระบบความสบายและเพิ่มระบบความปลอดภัยในทุกรุ่นย่อยให้ตรงความต้องการของคนไทยเริ่มที่รุ่น 1.5 EL Turbo มีการเปลี่ยนแปลงด้วยการเพิ่มออพชั่นตกแต่งเพิ่มขึ้นให้ทันสมัย หลังจากที่ผ่านมารุ่นนี้ออพชั่นให้มาน้อยมาก เริ่มที่เพิ่มไฟตัดหมอกหน้า LED ส่วนกระจังหน้ามาในดีไซน์คล้ายปีกนกแนวยาวซึ่งสอดรับกับไฟหน้า LED ที่มีดีไซน์สุดเฉียบได้อย่างลงตัว พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED ส่วนกันชนหน้าจะเป็นรูปตัว U ซึ่งจะดูมีความสปอร์ตเท่มากกว่าเดิม และด้านหลังดีไซน์ฝากระโปรงท้ายพร้อมสปอยเลอร์ Built-In ในตัว กับไฟท้ายรูปตัว C แบบ LED ด้านเครื่องยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเลยทีเดียว เพราะจะมี 2 ขุมพลังที่ทำตลาดในเมืองไทยเริ่มที่ เครื่องยนต์เบนซิน Di VTEC TURBO 1.5 ลิตร รหัส L15BG 190แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 243 นิวตันเมตรที่ 1,500-5,000 รอบ/นาที พร้อมเทคโนโลยีไดเรคอินเจคชัน (Direct Injection) ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ (Turbocharger) ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว และอีกรุ่นจะเป็น เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC รหัส LFB1 ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 175 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์ ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตรและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะเห็นได้ว่านอกจากจะมีดีไซน์รถยนต์ที่หรูหราแล้ว เรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเช่นกันเพราะมีให้เลือกถึง 2 แบบ นั่นเอง 

ราคาเริมต้น 1,499,000 บาท – 1,799,000 บาท

  • ในส่วนของยอดจำหน่ายรถยนต์ Honda Accord คันนี้มียอดจำหน่ายสะสมไปแล้ว 1,979 คัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 35.7%

ข้อมูลเพิ่มเติม

จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 20223

อันดับ 1 Toyota Camry 

  • มาถึงตำแหน่งแชมป์กันแล้วนะครับ โดยอันดับที่ 1 ตกเป็นของรถยนต์ Toyota Camry คันนี้ครับ ต้องบอกก่อนว่า Toyota Camry ได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดรถยนต์ประเทศไทยครั้งแรกในปี 2536 ในรูปแบบรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป ด้วยภาพลักษณ์แห่งการเป็นรถยนต์หรูเหนือระดับสำหรับผู้นำ โดยได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี ส่งผลให้เจเนอเรชั่นที่ 4 ได้นำมาประกอบ ณ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย เมื่อปี 2542 ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้ายังเป็นผู้บุกเบิกยนตรกรรมระบบไฮบริดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2552 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดจำหน่ายสะสมรวมกว่า 224,000  คัน* (*ข้อมูลยอดขายสะสมปี 2542 – 2564) และในปีพ.ศ. 2561 โตโยต้าได้แนะนำคัมรีใหม่ (All-New Camry) ภายใต้แนวคิด “Unprecedented Change” หรือ“ปรากฎการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่” เพื่อยกระดับเทคโนโลยีโตโยต้าขึ้นไปอีกขั้นนั่นเอง สำหรับรุ่นปี 2022 นี้มีการปรับโฉมใหม่เช่นกัน โดยดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับคิ้วโครเมียม ชุดโคมไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยวในทุกรุ่น ปรับดีไซน์และเพิ่มขนาดล้ออัลลอยใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้ว ส่วนภายใน ตกแต่งด้วยลายไม้แบบใหม่ มีหนังหุ้มเบาะหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษ พร้อมการตัดเย็บอย่างพิถีพิถัน พวงมาลัยปรับไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้า Ventilator พร้อมพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิงให้ความรู้สึก Premium จะเห็นได้ว่าแม้ภายนอกอาจจะไม่ได้ดูหรูหรามากแต่ก็แฝงไปด้วยความเรียบง่ายแต่ดูมีระดับ ส่วนภายในก็ดูเงียบสงบ ซึ่งตอบโจทย์ผู้ที่ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายนั่นเอง

 ราคาเริมต้น 1,475,000 บาท – 1,834,000 บาท

  • ในส่วนของยอดจำหน่ายรถยนต์ Toyota Camry คันนี้มียอดจำหน่ายสะสมไปแล้ว 3,562 คัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 64.3%

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับบทความ  จัดอันดับ รถเก๋งพิกัด D-Segment มาดหรูที่ถูกไว้ใจมากที่สุดในต้นปี 2022 เรื่องนี้เป็นการรวบรวมยอดขายจากข้อมูลที่มีการประกาศออกมา แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถบอกได้ว่ารถยนต์รุ่นไหนดีกว่า ซึ่งตรงจุดนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเสียมากกว่าครับ และสุดท้ายก่อนลาจากกันในครั้งนี้ ผมและทีมงาน mywonderwheel หวังว่าบทความครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้ทุกท่านนะครับ ขอบคุณครับ 

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> สล็อตแตกง่าย ได้เงินจริง

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

บริการรับ จำนำรถ

TAG